• Để Được Phục Vụ Nhanh Nhất - Tốt Nhất Xin Mời Gọi: 086.268.0908

Rượu Glenfiddich - Sự hình thành và phát triển rực rỡ

Glenfiddich: dịch theo tiếng địa phương của Scotland có nghĩa là thung lũng của những con Hươu. Nhãn hiệu rượu Glenfiddich thuộc sở hữu của William Grant & Sons, chủ nhân lớn nhất của Dufftown.

Glenfiddich

Glenfiddich được thành lập năm 1886 bởi William Grant tại Dufftown, Scotland, trong thung lũng của sông Rubbie Dhu. Nơi này  sản xuất Single malt whisky nhiều hơn bất kỳ thị trấn khác ở Scotland và Dufftown là: “Thủ phủ Whisky của thế giới“. Trong đó, lớn nhất và nổi tiếng nhất tại khu vực này là rượu Glenfiddich và Balvenie. Glenfiddich: dịch theo tiếng địa phương của Scotland có nghĩa là thung lũng của những con Hươu.

Nhãn hiệu rượu Glenfiddich thuộc sở hữu của William Grant & Sons, chủ nhân lớn nhất của Dufftown. William Grant là người Scotland cũng là người sáng lập William Grant & Sons, nhà sản xuất của Glenfiddich, một trong những dòng whisky đầu tiên, và một thương hiệu hàng đầu cho đến ngày hôm nay.

Lịch sử của rượu Glenfiddich

William Grant là hậu duệ của gia tộc Grant, ông được sinh vào ngày 19 tháng 12 năm 1839 tại Dufftown, Scotland. Ông sinh ra trong 1 gia đình có bảy anh em và bắt đầu với công việc chăn thả gia súc gia đình trên các ngọn đồi. Sau đó ông làm việc như một thợ đóng giày người tập sự và nhân viên một limeworks. Ông đã làm việc và nhận được một nền giáo dục tốt.

Năm 1866 ông trở thành một nhân viên kế toán tại địa phương Mortlach Distillery. Ông đã đạt được sự đánh giá cao, tín nhiệm để trở thành người quản lý và sản xuất rượu whisky, nơi mà ông đã gắn bó làm việc cho hơn 20 năm.

rượu ngoại Glenfiddich

William Grant, có chín người con, trong suốt giai đoạn cuộc đời ông dành dụm tiền để tự chưng cất và nghiên cứu về rượu. Năm 1886 ông bỏ công việc của mình, mua đất dựng xưởng, vật tư, máy móc, và xây dựng nên Distillery Glenfiddich với sự giúp đỡ của 9 đứa con của ông.

rượu Glenfiddich

Vào ngày Giáng sinh năm 1887, xưởng rượu của ông đã bắt đầu hoạt động. Glenfiddich whisky từ William Grant & Sons tỏ ra thành công. Trong năm 1892, ông xây dựng một xưởng chưng cất thứ hai kế bên trong Dufftown, được gọi là Distillery Balvenie. Một trong những các con gái ông kết hôn với Charles Gordon, người bán hàng đầu tiên của công ty và là người đầu tiên mang Glenfiddich ra thị trường thế giới.

rượu Glenfiddich

Rượu Glenfiddich phải được ủ ít nhất là 12 năm trong những thùng bằng gỗ sồi để màu sắc và hương vị tinh tế được định hình theo thời gian. Tùy theo thời gian ủ mà người ta ghi độ tuổi lên rượu. Glenfiddich tự hào giới thiệu đến người uống whisky các loại 12 năm, 15 năm, 18 năm, 21 năm và 30 năm. Mỗi dòng sản phẩm tương ứng với một độ tuổi và một hương vị đặc trưng riêng.

rượu Glenfiddich

Năm 1914, ông đã thành lập mạng lưới phân phối tại 30 quốc gia và ngày nay công ty xuất khẩu sang 180 quốc gia. Whisky Glenfiddich giành được giải thưởng cao nhất so với các loại whisky làm bằng lúa mạch tại Scotland và nhiều giải thưởng nhất tại các hội chợ quốc tế từ năm 2000.

rượu Glenfiddich

Glenfiddich đã từng giành giải vàng trong cuộc thi thử rượu năm 2003 do Tạp chí Whisky tổ chức, với danh hiệu “Rượu mạch nha ngon nhất thế giới”. Những giải thưởng đó khẳng định uy tín và chất lượng vượt trội của whisky Glenfiddich trên thị trường.

chân dung của WilliamGrantWife và vợ

Trong năm 2008, gia đình ông đã được xếp hạng 86 những người giàu nhất ở Anh, và là 1 trong 3 người giàu nhất Scotland.

Glenfiddich

Lịch sử của rượu Glenfiddich

Lịch sử của rượu Glenfiddich

Lịch sử của rượu Glenfiddich

086.268.0908
VinMart.net - Hệ thống Cửa Hàng Mua Bán Rượu Ngoại Uy Tín Nhất