• Để Được Phục Vụ Nhanh Nhất - Tốt Nhất Xin Mời Gọi: 086.268.0908

Chuối hột rừng Tây Nguyên

Mã sản phẩm: CHUOI
Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Chuối hột rừng

Trái chuối rừng to bằng ngón tay cái, có hạt, lúc chín vàng ươm ăn ngọt lịm nhưng do trái có nhiều hột nên thường người ta không ăn mà chỉ lấy hột làm thuốc. Chuối hột rừng có hai loại: trái lớn và trái nhỏ. Hai loại chuối này ngâm rượu đều thơm, ngon nhưng loại trái nhỏ có phần nhỉnh hơn vì nhựa nhiều. Chuối càng nhiều nhựa ngâm rượu càng ngon và ngọt.

- Công dụng:

Cây chuối hột được dùng để chữa và điều trị nhiều bệnh như: sỏi thận, đái tháo đường, sỏi mật, gút, mỡ trong máu, mỡ trong gan, chữa đau lưng, đau khớp do chức năng gan thận kém, kích thích tiêu hóa...

Gần đây người ta ưa dùng chuối hột rừng để ngâm rượu, hoặc dùng hạt chuối hột để chữa bệnh liên quan đến sỏi thận.

chuối hột rừng tây nguyên

- Chế biến:

   - Có thể dùng dạng nước hãm như pha trà để uống để trị bệnh sỏi bàng quang: Trái chuối hột xanh thái mỏng, sấy khô, sao vàng, hạ thổ trong vài ngày, mỗi lần dùng 50 - 100 gram sắc với 400ml nước, uống làm 2 lần trong ngày sau bữa ăn chính. 

Ngâm rượu: Trái chuối hột xanh thái mỏng, sấy khô, sao vàng, hạ thổ, ngâm rượu. Cứ 01 kg chuối khô ngâm với 5 lít rượu ngon (rượu khoảng 35 - 40 độ). Thời gian ngâm khoảng 10 ngày là có thể uống được; sau khi uống hết tiếp tục đổ 5 lít rượu mới vào ngâm 15 ngày thì có thể uống. Như vậy 01 gói chuối hột rừng Tây Nguyên có thể ngâm được với khoảng 10 lít rượu.

086.268.0908
VinMart.net - Hệ thống Cửa Hàng Mua Bán Rượu Ngoại Uy Tín Nhất